วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2551

การปรับแต่งปากกา Pen Modifications

Pen Modifications ก็คือการนำเอาปากการุ่นต่างๆ มาทำการปรับแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับการเล่น Pen Spinning เราจะเรียกปากกาที่ได้รับการปรับแต่งเสร็จแล้วว่า Mod Pen อาจมีความจำเป็นต้องใช้ปากกามากกว่า 1 แท่งเพื่อที่จะมาทำ Mod Pen 1 แท่งเท่านั้นโดยปากกาแต่ละรุ่นเราจะลงไว้ในส่วน Pen สำหรับผู้ที่เริ่มเล่น Pen Spinning แรกๆ ก็อาจจะไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเรื่อง Pen Modifications เท่าไหร่นัก อาจจะไปควงปากกาธรรมดาอยู่ตั้งนานแสนนาน จากประสบการณ์ส่วนตัวแนะนำว่าคนที่จะเล่น Pen Spinning หรือคนที่คิดจะควงปากกา นั้นควรใช้ Mod Pen เท่านั้นครับ ทำให้ควงง่ายและควงสนุกกว่ามากๆ และสามารถเรียนรู้ Tricks ต่างๆ ได้รวดเร็วกว่าปากกาธรรมดาครับ


ลักษณะของปากกาที่เหมาะสมสำหรับการเล่น Pen Spinning

1. มีความยาวพอประมาณแนะนำที่ 18 เซนติเมตร ปากกาที่ยาวจะสามารถทำให้เล่น Tricks ต่างๆ ได้ง่ายกว่าปากกาที่สั้น เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น แต่มีข้อเสียตรงที่การควงทำได้ช้าปากกาหมุนช้า เนื่องจากมวลปากกาที่มากและยังต้องออกแรงในการควงมาก และด้วยความยาวปากกาที่ยาว กว่าจะหมุนครบรอบจะกินเวลานานกว่าปากกาที่สั้น ส่วนปากกาที่สั้นจะสามารถควงท่าต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและไม่ต้องใช้แรงในการควงมากนักทำให้ไม่เมื่อยมือเวลาควงปากกา

2. น้ำหนักของปากกาได้สมดุลคือ เมื่อเอานิ้วรองใต้ปากกาบริเวณกลางแท่งของปากกาแล้วปากกาไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่งดังรูป แสดงให้เห็นว่าปากกาที่จะใช้เล่น Pen Spinning นั้นควรมีจุดศูนย์รวมของน้ำหนักอยู่บริเวณกลางแท่ง หรือใกล้เคียงนั่นเอง เท่านี้เราก็จะได้ปากกาที่ทำให้เราควงปากกาได้อย่างสนุกสนานแล้วครับ ดังแสดงในรูปด้านขวาครับ

3. อาจมีการติดตั้ง Grip บริเวณปลายปากกาเพื่อเพิ่มน้ำหนักของปากกาให้ควงปากกาได้ถนัดมือ และเพื่อความสะดวกในการจับเพื่อเล่น Tricks ที่ต้องจับบริเวณปลายปากกา อย่างเช่น Tricks หมวด Infinity ดังรูปด้านล่างครับ








ทุกท่านสามารถติดตามบทความการปรับแต่งปากกา (Modify) ทุกรุ่นที่นิยมใช้ในการเล่น Pen Spinning จากทั่วทุกมุมโลก ได้ในส่วนของ Pen Modifications นี้ครับโดยเราจะมีมา Update ให้ทุกท่านได้ศึกษากันอยู่ตลอดทุกรุ่นทุกแบบ เรียกได้ว่าถูกใจรุ่นไหนชอบรุ่นไหนก็มาอ่านบทความในนี้เพื่อเอาไปสร้าง Mod Pen ของตัวเองกันได้เลย หมายเหตุ : Mod Pen ท่านอาจสร้างเองตามแบบของท่านก็ได้โดยไม่ต้องทำตามเราทุกขั้นตอนขอแค่เป็นไปตามลักษณะที่เหมาะสมก็พอครับอาจใช้ปากการุ่นอะไรก็ได้ที่ท่านคิดว่าเหมาะสมตามแต่สะดวก ขอให้ออกมาแล้วชอบสวย ควงดีถูกใจ และสามารถใช้เล่น Tricks ต่างๆ ได้ตามต้องการแค่นั้นก็พอ สำหรับสมาชิกท่านไหนศึกษาการสร้าง Mod Pen ต่างๆ แล้วเกิดไอเดียในการสร้าง Mod Pen ของตัวเองแล้วทดลองสร้างแล้วได้ผล ควงดีอยากนำมาเผยแพร่สู่สมาชิกคนอื่นๆ ก็สามารถทำบทความการสร้าง Mod Pen ของท่านมาบอกเราได้ครับที่

' );
//-->
cspser@thaispinner.com เราจะนำมาลงให้ทันที เพื่อให้เพื่อนสมาชิก ThaiSpinner ทุกท่านได้รับชมและแลกเปลี่ยนความรู้กันครับ

ไม่มีความคิดเห็น: